Chương trình khuyến mại

Tổng quan về tính năng

Chương trình khuyến mại là hoạt động tiếp thị do doanh nghiệp hoặc tổ chức thực hiện nhằm thu hút khách hàng, tăng doanh số bán hàng, hoặc quảng bá thương hiệu bằng cách cung cấp cho khách hàng những lợi ích đặc biệt trong một khoảng thời gian nhất định.

Đường dẫn đến tính năng:

BÁN HÀNG --> KHUYẾN MẠI --> CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI

 

 

Màn hình tính năng chương trình khuyến mại

Bước 1: Trong đó “Bộ lọc

- Từ ngày -> Đến ngày: Khoảng thời gian hiệu lực của chương trình khuyến mại

- Chi nhánh: Chọn chi nhánh muốn kiểm tra chương trình khuyến mại thuộc chi nhánh, cho phép xem một hoặc nhiều chi nhánh cùng lúc.

- Mã khuyến mại: Mã khuyến mại của chương trình.

- Trạng thái: Trạng thái chương trình khuyến mại mã giảm giá Coupon/Voucher.

Hoạt động: Chương trình khuyến mại đã phát hành mã code liên quan.

ngưng: Chương trình khuyến mại chưa phát hành mã code liên quan.

  1. Stt: Số thứ tự tăng tự động.
  2. Mã chương trình: Mã chương trình khuyến mại Enduser tạo mã và control.
  3. Tên chương trình: Tên chương trình khuyến mại Enduser tạo và control.
  4. Mô tả chương trình: Ghi chú thêm thông tin chi tiết về chương trình.
  5. Đã duyệt:
    1. Duyệt:
    2. Lưu tạm
  6. Trạng thái:
    1. Ngưng:
    2. Hoạt động
  7. Tự động:
    1. Tự động:
    2. Không tự động:
  8. Từ ngày -> Đến ngày: Thời gian hiệu lực của chương trình khuyến mại.
  9. Chi nhánh: Chi nhánh áp dụng chương trình khuyến mại.

Bước 2: Tạo mới một chương trình khuyến mại

 

Thông tin chung:

  1. Mã chương trình: khởi tạo mã ctkm để theo dõi.
  2. Tên chương trình: Là tên chương trình khuyến mại
  3. Mô tả chương trình: Là thông tin mô tả chi tiết cho chương trình.
  4. Điều kiện áp dụng:
    1. Từ ngày -> ngày: Khoảng thời gian hiệu lực của chương trình khuyến mại.
    2. Lựa chọn các thứ hiệu lực: lựa chọn các ngày, thứ hiệu lực cho chương trình khuyến mại mong muốn.
  5. Danh sách nội dung chương trình khuyến mại cụ thể:
  6. Chi nhánh áp dụng: Là chi nhánh được áp dụng sử dụng chương trình khuyến mại trên.
  7. Loại khuyến mại
    1. Khuyến mại đơn hàng: Là khuyến mại giảm giá dựa vào tổng giá trị hóa đơn.
    2. Khuyến mại số lượng khách: Là khuyến mại giảm giá dựa vào số lượng khách hàng thỏa điều kiện.
    3. Khuyến mại theo ngành hàng: là khuyến mại giảm giá theo ngành hàng hóa thỏa điều kiện khuyến mại.
    4. Khuyến mại chi tiết thực đơn: là khuyến mại giảm giá theo chi tiết hàng hóa khi thỏa điều kiện khuyến mại.
  8. Trạng thái: Sử dụng hoặc là không sử dụng
  9. Tự động áp dụng: Chương trình tự động áp dụng hoặc không tự động áp dụng

Các hình thức chương trình khuyến mại hiện tại trên hệ thống đang có:

Trên cùng một chương trình khuyến mại chỉ có thể thêm một hình thức khuyến mại(tức là nếu hình thức khuyến mại đang được sử dụng cho chương trình khuyến mại đó là % thì những mức giảm giá ở phía sau sẽ chỉ khuyến mại % và ngược lại. Hệ thống sẽ không cho áp dụng 2 hình thức khuyến mại là %(phần trăm) và $(tiền cố định) cùng phát sinh trên một chương trình khuyến mại.

- Trường hợp 1: Chương trình khuyến mại giảm giá trên tổng giá trị đơn hàng đơn hàng có 2 hình thức giảm giá đó là giảm giá %, và giảm giá tiền cố định.

Khách hàng sử dụng dịch vụ nhà hàng phát sinh tổng giá trị đơn hàng.

+ Đơn hàng: 1,000,000 sẽ được giảm giá 5% cho tổng giá trị đơn hàng, tổng số tiền giảm giá không vượt quá 200,000.

+ Đơn hàng: 5,000,000 sẽ được giảm giá 10% cho tổng giá trị đơn hàng, tổng số tiền giảm giá không vượt quá 800,000 và được tăng thêm 5 lon bia Heineken.

Tương tự hình thức giảm giá có giảm giá số tiền cố định.

- Trường hợp 2: Chương trình khuyến mại theo số lượng khách hàng số lượng khách hàng thỏa điều kiện chương trình khuyến mại đưa ra, hình thức khuyến mại giảm giá theo % và tiền cố định.

Khách hàng sử dụng dịch vụ nhà hàng thỏa điều kiện đủ số lượng khách hàng theo yêu cầu.

+ Đơn hàng: có số lượng khách hàng 3 người sẽ được giảm giá 50,000 cho tổng giá trị đơn hàng.

+ Đơn hàng: có số lượng khách hàng 6 người sẽ được giảm giá 100,000 cho tổng giá trị đơn hàng.

+ Đơn hàng: có số lượng khách hàng 10 người sẽ được giảm giá 150,000 cho tổng giá trị đơn hàng và tặng 10 lon nước ngọt pepsi.

Tương tự hình thức giảm giá có giảm tỷ lệ % đơn hàng.


- Trường hợp 3: Chương trình khuyến mại theo ngành hàng hóa, Khách hàng mua đủ số lượng khuyến mại ở ngành hàng yêu cầu thì sẽ được giảm giá tương ứng.

Khách hàng sử dụng dịch vụ nhà hàng thỏa điều kiện của chương trình khuyến mại

+ Đơn hàng: Khách hàng sử dụng nước uống ở nhóm hàng hóa “Nước ngọt” đủ số lượng hàng hóa 5. Hệ thống sẽ giảm giá tiền cố định 20,000 nghìn cho tổng số lượng hàng hóa thuộc ngành hàng trên.

Tương tự hình thức giảm giá có giảm tỷ lệ % đơn hàng.

+ Đơn hàng: Khách hàng sử dụng nước uống ở nhóm hàng hóa “Nước ngọt” đủ số lượng hàng hóa 10. Hệ thống sẽ tặng 01 lon Bia Heineken.

- Trường hợp 4: Chương trình khuyến mại theo chi tiết hàng hóa, thực đơn.

Tương tự đó, chúng ta có chương trình khuyến mại cho chi chiết hàng hóa, cũng có 2 hình thước khuyến mại (%) phần trăm, ($) tiền cố định và hàng tặng hàng.

Như trên: Khi khách hàng vào nhà hàng và sử dụng 2 hàng hóa “Canh nấm tràm hải sản” -> Thì đồng thời sẽ được giảm giá 20,000 nghìn đồng tiền cố định và tặng thêm 2 nước ngọt pepsi.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành phần hướng dẫn tính năng Chương trình khuyến mại . Cảm ơn các bạn đã đọc bài hướng dẫn của Team NaSys  chúng tôi  và hẹn gặp lại trong những bài hướng dẫn sau.

 

facebook
Zalo Chat
Zalo Chat
Top